Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Số hóa tài liệu - Mục tiêu của doanh nghiệp.

Số hóa tài liệu đang là một trong những giải pháp cần thiết hiện nay trong bối cảnh mà khối lượng giấy dùng trong các văn phòng ngày một nhiều, nhu cầu "số hóa" tài liệu thành các "flle số hóa" điện tử ngày càng cao. Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suát lao động và lợi nhuận đang là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Việc số hóa tài liệu thực sự là rất quan trọng.

Số hóa tài liệu đang là một trong những giải pháp cần thiết hiện nay trong bối cảnh mà khối lượng giấy dùng trong các văn phòng ngày một nhiều, nhu cầu "số hóa" tài liệu thành các "flle số hóa" điện tử ngày càng cao. Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suát lao động và lợi nhuận đang là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp hướng đếnViệc số hóa tài liệu thực sự là rất quan trọng.

Mặc dù đó là điều mà hầu hết các doanh nghiệp nói riêng hay nền kinh tế của thế giới nói chung đang hướng tới thì vẫn luôn có một sự thật là, giấy tờ dù ít dù nhiều cũng sẽ tiếp tục tồn tại trong các văn phòng.
Theo nhà nghiên cứu Richard Harper của hãng Microsoft, đồng tác giả cuốn sách “Huyền thoại về văn phòng không có giấy” (The myth of the paperless office), cho rằng giấy tạo ra sự hợp tác trong công việc và giúp cho một văn phòng hoạt động năng suất hơn. Không phải lúc nào chúng ta nhìn lên màn hình mới là tốt. Với những lợi ích mà một văn phòng không giấy có thể đem lại, những thay đổi tiếp theo sẽ xảy đến. Giấy tờ khi nào cũng được sự tin cậy từ khách hàng. Một giấy tờ hóa đơn với nhưng con dấu vẫn là những yếu tố tin cậy. Tuy nhiên, thay vì theo đuổi lý tưởng của văn phòng không giấy tờ thì chúng ta nên làm việc hướng về một tương lai trong đó giấy tờ tài liệu giấy và công cụ giao tiếp điện tử được trung hòa. Ta có 4 bước để xây dựng một môi trường kinh doanh hiệu quả và năng động:
1.Nâng cao hiệu quả công việc
2.Vận hành và chia sẻ thông tin nhanh chóng
3.Dịch vụ khách hàng tốt hơn
4.Tổng chi phí vận hành và quản lý thấp
Để làm được điều đó bạn nên bắt đầu với việc xác định mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn muốn đạt được. Giải pháp tối ưu lúc này là thay đổi những biện pháp lưu trữ văn bản truyền thống sang lưu trữ điện tử, số hóa tài liệu  để giảm tải không gian và chi phí. Song song với việc đánh giá các giải pháp từ các nhà cung cấp khác nhau dựa trên tiêu chí của bạn, hiểu rõ nhu cầu để có sự lựa chọn phù hợp:
1.Bạn sẽ số hóa những loại tài liệu gì?
2.Số lượng tài liệu cần số hóa trung bình trong 1 ngày?
3.Mục đích chính của bạn là gì? (truy cập, vận hành hiệu quả, tăng doanh thu…)
4.Kích thước tài liệu bạn muốn scan?
5.Bạn cần chất lượng scan? (độ phân giải?, 1 mặt hay 2 mặt?…)
6.Loại định dạng đầu ra mong muốn của bạn? (TIFF, JPEG, PDF…?)
7.Khoảng thời gian số hóa là?
8.Ngân sách để tiến hành số hóa?
  Vì vậy trong hoàn cảnh công nghệ đang ngày càng phát triển, việc số hóa tài liệu càng trở lên dễ dàng. Nhưng việc thay đổi nó không phải là việc một sớm một chiều.

  Như vậy, trong khi văn phòng không giấy đang là niềm mơ ước thì việc từng bước lọai bỏ giấy ra các quy trình hoạt động để tạo ra một môi trường kinh doanh năng động là một công việc xác thực và cần thiết nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét